Quận 9 là một quận hành chính nội thành nằm của thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng hơn 7km. Trong những năm trở lại đây, quận 9 có bước nhảy xa chóng mặt trong tất cả các lĩnh vực. Ngoài ra quận 9 còn được mệnh danh là bãi vàng bất động sản. Vậy nơi này có đặc điểm gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Vị trí địa lý quận 9

  • Phía Đông quận 9 giáp ranh với:  huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành
  • Phía tây quận 9 giáp ranh với thành phố Thủ Đức, đây là nơi có khu công nghiệp và nhiều nguồn lao động dồi dào
  • Phía Nam tiếp giáp Quận 2 và sông Đồng Nai;
  • Phía Bắc giáp thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, vị trí giao thông rất thuận tiện để vận chuyển hàng hoá.
Bản đồ hành chính quận 9
Bản đồ hành chính quận 9

2. Dân số và diện tích quận 9

Quận 9 được tách ra từ huyện Thủ Đức cũ với diện tích tự nhiên là 114 km2. Quận 9 sở hữu diện tích lớn nhất trong số các đơn vị hành chính của thành phố Hồ Chí Minh, trong đó diện tích lớn gấp hơn 2 lần diện tích Quận 2 (49,74km2) và hơn 15 lần diện tích Quận 1 (7,73 km2). Theo ước tính sơ bộ thì Quận 9 có khoảng 5.220ha đất chưa bao gồm các dự án khu dân cư đang được triển khai.

Trái ngược với diện tích đất rộng rãi thì mật độ dân cư tại khu vực này lại thưa thớt hơn nhiều quận khác. Tổng dân số quận 9 đạt được 397.000 người được thống kê năm 2019 với mật độ rơi vào mức trung bình khoảng 3.482 người/km2.

Quận 9 có 13 đơn vị hành chính cấp phường trong đó Hiệp Phú là trái tim của quận 9.

3. Các tiện ích tại quận 9

Quận 9 sở hữu hệ thống giáo dục, văn hóa, giải trí, các khu chức năng quan trọng như Khu giáo dục đào tạo Đại học Long Phước, Khu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Cảng Phú Hữu, Khu du lịch Suối Tiên và Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc.

Ngoài ra vì ban lãnh đạo quận 9 rất quan tâm đến sức khỏe cộng đồng nên đã thành lập Khu thể dục thể thao cấp thành phố, khu huấn luyện thể thao đa năng tại khu dân cư cũng được bố trí đầy đủ tại đây. Người dân dễ dàng di chuyển phục vụ mục đích rèn luyện sức khỏe.

Bên cạnh đó, Quận 9 chú trọng đến công tác thẩm mỹ, giá trị xanh và giải trí nên đã xây dựng một số khu vực công viên sinh thái quy mô rộng rãi để đảm bảo cây xanh đạt chỉ tiêu ở mức 7 – 8m2/người.

Thêm nữa, các tiện ích nổi tiếng được ưa chuộng tại Quận 9 không thể không kể đến như: Khu du lịch Vườn Cò, Khu di tích vùng Bưng Sáu Xã và thắng cảnh nổi tiếng là Khu công việc lịch sử văn hóa dân tộc

Khu di tích vùng Bưng Sáu Xã
Khu di tích vùng Bưng Sáu Xã

4. Tiềm năng của quận 9

Theo quy hoạch TPHCM năm 2025, quận 9 sẽ trở thành Trung tâm đô thị tri thức và công nghệ cao với nhiều dự án, công trình khổng lồ quy mô khủng, đầu tư vốn lớn được kỳ vọng cao trong tương lai như: khu công nghệ cao với quy mô 872 ha; Khu đại học quốc gia 800 ha

Vì sở hữu vị trí thuận lợi nên quận 9 là đầu mối giao thông trọng điểm. Hệ thống giao thông rất thuận tiện trong việc di chuyển đến các khu vực khác ,cùng với các trục đường giao thông trọng điểm như: đường Vành Đai Đông, đường cao tốc TP.HCM – Vũng Tàu, quận 9 là nút giao thông cực kỳ thiết yếu của miền Nam và cả nước nói chung.

Quận 9 có nhiều cây cầu sắp được xây mới để thúc đẩy mạng  lưới giao thông hiệu quả hơn như. Theo giới chuyên gia dự đoán rằng, sự xuất hiện của các công trình cầu đường luôn tạo ra tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản lân cận.

Với vị trí địa lý đắc địa và cơ sở hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại, bắt mắt. Khu vực quận 9 được cho là bãi vàng của nhiều dự án bất động sản.

Tiềm năng của quận 9
Tiềm năng của quận 9

5. Dự án bất động sản tại quận 9

Với vị trí đặc thù có tính kết nối vùng, người dân sống ở quận 9 có nhiều sự lựa chọn trong công việc, phương tiện và cách thức di chuyển. Đối với những người làm việc ở các quận trung tâm không còn vất vả trong việc di chuyển. Có thể làm việc ở các tỉnh lân cận như Bình Dương mà vẫn yên tâm an cư tại TPHCM.

Hay việc lựa chọn tổ ấm cúng đơn giản hơn. Không cần phải dồn hết vào nội thành bí bách, chật chội, ô nhiễm mà được ở nơi thông thoáng và hạ tầng giao thông dễ dàng.

Quận 9 hiện đang thịnh hành trên thị trường bất động sản TP.HCM. Trong đó các dự án như: Exim Garden, Melosa Garden, Mega Ruby, Villa Park…. Được đầu tư chú trọng và đặc biệt nhất là dự án Dragon Village là dự án có mức giá tối ưu nhất địa phận quận 9.

Dự án Dragon Village thuộc quận 9
Dự án Dragon Village thuộc quận 9

Trên đây là bài viết về quận 9 thành phố Hồ Chí Minh. Hi vọng với những thông tin chúng tôi đã liệt kê thì quý vị sẽ có góc nhìn khách quan và tham khảo được địa phận nơi này phục vụ cho mục đích của mình nhé!