Nếu tìm hiểu về thị trường BĐS thời gian gần đây, chắc hẳn bạn sẽ không có gì lạ với thực trạng sốt đất Bình Phước. Lý giải cho việc này, có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng khách hàng và nhà đầu tư cũng nên hết sức cẩn trọng để không rơi vào “cái bẫy” mà môi giới đặt ra.

Vì BĐS là sản phẩm có giá trị cao nên trước khi quyết định đầu tư, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về tính pháp lý, thông tin dự án. Cùng tìm hiểu thực hư về cơn sốt đất Bình Phước qua bài viết dưới đây nhé!

Đất Bình Phước “sốt” hơn bao giờ hết

Ngay khi tỉnh Bình Phước đề ra chủ trương làm cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai, giới đầu tư, cò đất đã đổ về đây để dựng bảng rao bán đất. Cụ thể là xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, Bình Phước. Bên cạnh đó, nhiều khu vực tại Bình Phước cũng thường xuyên có tình trạng sốt đất.

Những video hàng trăm người xô đẩy, chen chúc để giành xếp hàng bốc số tại văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành đã nói lên được độ nóng của thị trường BĐS Bình Phước.

Sốt đất Bình Phước
Bình Phước đang diễn ra tình trạng sốt đất thời gian gần đây

Lý giải cho việc sốt đất Bình Phước, ngoài những tiềm năng về vị trí địa lý, kinh tế mà nơi đây có được thì còn có tác động từ phía cò đất, giới đầu tư. Đã có nhiều người dân, khách hàng từ các nơi khác như Bình Dương, TPHCM đổ về Bình Phước săn đất. Lợi dụng điều này, môi giới đã đưa ra nhiều chiêu trò để dụ dỗ khách hàng. Hậu quả, nhiều người dân vì quá chủ quan, không tìm hiểu rõ thông tin trước khi “xuống tiền” đầu tư đã sập bẫy môi giới, mua phải đất sổ chung và vướng vào nhiều tranh chấp pháp lý khó giải quyết.

Cẩn trọng tình trạng sốt đất Bình Phước

Lợi dụng tình trạng sốt đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước, đã có nhiều trường hợp tự ý mua bán, sang nhượng hay tách thửa quyền sử dụng đất trái phép. Chưa hết, hậu quả của cơn sốt đất ảo tại huyện Hớn Quản, Bình Phước đã biến nhiều khu đất với vườn cây, ao cá thành đất bỏ hoang. Nhiều người dân thấy giá đất tăng nhanh nên đã bị cuốn vào vòng xoáy “sốt đất ảo” khiến gia đình rơi vào cảnh nợ nần.

Sốt đất Bình Phước
Cần cẩn trọng để không mắc bẫy sốt đất Bình Phước

Đã có không ít cò đất, môi giới đất đai lợi dụng thông tin quy hoạch để kiếm lợi nhuận. Vì thế, người mua cần bình tĩnh, không nên nóng vội. Cần tìm hiểu thật kỹ có nên mua đất Bình Phước trong giai đoạn này hay không. Nếu có, chỉ nên chọn những dự án uy tín, pháp lý rõ ràng và có tiềm năng tăng giá tốt.

Không chỉ riêng địa phận tỉnh Bình Phước, cơn sốt đất xuất hiện ở cả các tỉnh như Đắk Lắk, Lâm Đồng. Cụ thể, cơn sốt đất Bảo Lộc cũng đang khiến nhiều người đầu tư đứng ngồi không yên. Vì thế, dù thị trường đầu tư BĐS của bạn nhắm đến ở đâu thì việc quan trọng cần làm đó là tìm hiểu thật kỹ trước khi “xuống tiền”.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp khách hàng và nhà đầu tư cảnh giác hơn với tình trạng sốt đất Bình Phước.